Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

TUYỂN THỰC TẬP SINH VỀ BẢO TỒN

Vị trí: Thực tập sinh hỗ trợ bảo tồn

Nơi làm việc: Văn phòng đại diện tại huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình

Báo cáo cho: Lãnh đạo Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Việt

Giới thiệu về Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Việt:

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt (sau đây gọi tắt là TNV) là một tổ chức Khoa học-Công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn ở Việt Nam, trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). TNV được hình thành từ Tổ chức BirdLife quốc tế đã có chương trình hoạt động ở Việt Nam từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Hoạt động của TNV tập trung vào một số lĩnh vực như: các hành động bảo tồn trên thực địa; giám sát đa dạng sinh học; phát triển bền vững; thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; nâng cao năng lực khoa học bảo tồn; và nâng cao nhận thức và giáo dục về môi trường.

Tại khu vực Bắc Trung bộ, TNV đang thực hiện một số dự án sau:

  • “Bảo vệ đa dạng sinh học và tăng cường các dịch vụ sinh thái của rừng Động Châu-Khe Nước Trong, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam” (giai đoạn 2: 2019-2024) (Dự án Khe Nước Trong)
  • “Phục hồi rừng trên vùng đất bị chiến tranh tàn phá ở tỉnh Quảng Trị, Việt Nam” (Dự án Bắc Hướng Hóa)
  • Chương trình bảo tồn và tái thả lại vào tự nhiên Gà lôi lam mào trắng – một loài trĩ đặc hữu của Việt Nam, đang bị đe dọa ở mức độ “Rất nguy cấp”.

Để bổ sung năng lực kỹ thuật trên hiện trường, TNV cần tuyển 02 thực tập sinh về bảo tồn cho các dự án tại miền Trung; thời hạn thực tập là 03 tháng, dự kiến từ 12/2020, với khả năng sẽ được tuyển dụng làm việc chính thức sau đó.

Thực tập sinh được tuyển dụng sẽ có cơ hội phát triển các kiến thức, kỹ năng nghiên cứu, nâng cao kiến thực tế trong các lĩnh vực bảo tồn trên thực địa như: khảo sát, giám sát đa dạng sinh học qua hoạt động bẫy ảnh; giám sát carbon bằng phương pháp ô tiêu chuẩn; hoạt động hỗ trợ phát triển sinh kế cộng đồng (ví dụ: hỗ trợ kỹ thuật lấy chứng chỉ quản lý rừng bền vững cho các hộ trồng rừng quy mô nhỏ; hỗ trợ phát triển hợp tác xã lâm nghiệp bền vững,…); truyền thông, giáo dục môi trường, v..v… Thực tập sinh sẽ được phân công tham gia các dự án hiện tại của TNV và được hướng dẫn bởi những cán bộ có nhiều kinh nghiệm của TNV và Tư vấn của TNV.

 

 

Yêu cầu:

  • Ứng viên được đào tạo hệ chính quy tại các trường Đại học Nông – Lâm nghiệp, chuyên ngành Sinh học, Khoa học môi trường, Quản lý tài nguyên thiên nhiên và các ngành tương tự (đặc biệt ưu tiên các ứng viên ở tỉnh Quảng Bình);
  • Yêu cầu hiểu biết cơ bản về các chương trình máy tính như: MS Word, MS Excel, MS Power Point;
  • Sức khỏe tốt, sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu công việc được giao.
  • Trung thực, có tinh thần trách nhiệm và thái độ sống cũng như thái độ làm việc tích cực, có khả năng làm việc trong môi trường thử thách;
  • Giao tiếp tiếng Anh tốt, sử dụng thông thạo các phần mềm về bản đồ, phần mềm SMART là một lợi thế.
  • Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

 

Phúc lợi công việc:

  • Lương: 5 Triệu / tháng;
  • Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm tai nạn 24/7
  • Công tác phí khi đi công tác theo chế độ của Trung tâm
  • Được đào tạo và học hỏi trong môi trường năng động, thân thiện;
  • Cơ hội trở thành thành viên chính thức của Trung tâm sau thời gian thực tập;

 

(*) Nộp hồ sơ: Các thí sinh gửi CV và thư yêu cầu tới địa chỉ sau: admin@thiennhienviet.org.vn

Hạn nộp hồ sơ: 07/12/2020

Ghi chú: TNV chỉ liên hệ với các thí sinh được lựa chọn

Điện thoại liên hệ: Ms. Nhung, 0983.056.526

Văn phòng đại diện Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt tại tỉnh Quảng Bình được đăng ký hoạt động vào ngày 17/07/2018, tọa lạc tại thôn Phú Xuân, xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Hiện nay, tại văn phòng có 04 cán bộ đang làm việc cho các dự án mà Trung tâm đang thực hiện tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *