Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

Phát động chiến dịch vệ sinh môi trường

Từ ngày 03/10 đến 15/10, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt (Việt Nature) đã phối hợp với các điểm trường thuộc dự án “Nâng cao năng lực giáo dục môi trường trong nhà trường và cộng đồng” phát động chiến dịch vệ sinh môi trường với sự tham gia của khoảng 250 em học sinh.

Trước khi bắt đầu chiến dịch, các em học sinh tham gia đã hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường học tập và sinh hoạt luôn sạch sẽ đồng thời được hướng dẫn cách phân loại rác thông qua các buổi sinh hoạt tại trường với cán bộ của Trung tâm, rác sẽ được phân thành ba loại là rác vô cơ, rác hữu cơ và rác tái chế, các em được giải thích việc giữ gìn vệ sinh môi trường học tập và sinh hoạt luôn sạch sẽ là điều cần thiết và quan trọng.

Mặc dù có một số khó khăn như tất cả các điểm trường dự án đều nằm ở khu vực miền núi xa xôi, kinh tế khó khăn nên các phương tiện thu gom, xử lý rác thải còn hạn chế, nhưng tổng kết chiến dịch, chúng tôi đã làm sạch khu vực trường học, khu vực dân cư xung quanh trường học, khoảng 100 kg rác được thu gom, trong đó có khoảng 10 kg rác tái chế.

Với việc tham gia vào chiến dịch này, học sinh sẽ yêu và quan tâm đến thiên nhiên và môi trường nhiều hơn từ đó tuyên truyền cho bố mẹ và người thân để rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni-lon. Chúng tôi hi vọng rằng, các chiến dịch tương tự sẽ được nhà trường và cộng đồng thực hiện thường xuyên và nhân rộng ở những địa bàn khác để môi trường luôn luôn xanh – sạch – đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *