Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

CHƯƠNG TRÌNH “KHÁM PHÁ LOÀI CHÀ VÁ CHÂN NÂU” TẠI RỪNG ĐỘNG CHÂU- KHE NƯỚC TRONG

                                                                                                              Đoàn tham quan ngắm Chà vá chân nâu tháng 7/2019

Vào tháng 4/2019 và tháng 7/2019 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt đã tổ chức hai đợt sự kiện “Khám phá loài Chà vá chân nâu”  tại rừng Động Châu- Khe Nước Trong với sự tham gia của gần 50 người lớn và trẻ em đến từ thành phố Hà Nội và Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Rừng Động Châu – Khe Nước Trong thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, chủ yếu là rừng ẩm nhiệt đới thường xanh trên đất thấp, có diện tích trên 22.000 ha. Đây là khu vực nằm giáp biên giới Việt – Lào và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Hệ động thực vật ở khu vực rừng Động Châu – Khe Nước Trong rất quý hiếm và đặc hữu. Trong đó có Chà vá chân nâu là loài được tìm thấy với số lượng lớn, chúng được mệnh danh là “Nữ hoàng linh trưởng” với bộ lông rực rỡ năm màu nổi bật.

Chà vá chân nâu tại rừng Khe Nước Trong được chụp bởi cán bộ Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

      Sự kiện này được tổ chức nhằm xây dựng tình yêu thiên nhiên, nâng cao hiểu biết về thế giới tự nhiên và các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã cho thế hệ trẻ, thế hệ của những thủ lĩnh môi trường trong tương lai. Hành trình tìm hiểu, khám phá loài Chà vá chân nâu diễn ra trong một ngày. Người tham gia có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp bạt ngàn của núi rừng và phóng tầm mắt về phía các tán cây dọc hai bên đường để tìm ngắm loài chà vá chân nâu theo bầy đi kiếm ăn vào buổi sáng sớm. Khi mặt trời lên khá cao, đàn chà vá chân nâu đã ẩn mình cũng là lúc người tham gia có thể đi dạo bộ trong rừng, khám phá các loài côn trùng hay nghỉ ngơi bên bờ suối trong xanh, trải nghiệm một ngày không điện thoại, không wifi và tạm xa cuộc sống bận rộn nơi thành thị.

Rừng Khe Nước Trong, Lệ Thủy, Quảng Bình

         “Cháu thích nhất hoạt động đi bộ trong rừng và sử dụng telescope để ngắm chà vá chân nâu”, một bạn nhỏ chia sẻ. Ngoài ra, các bạn nhỏ còn được trực tiếp tham gia nấu bữa ăn cùng cha mẹ và cuộc thi vẽ tranh về chủ đề bảo vệ động vật hoang dã sau giờ nghỉ trưa. Sau chuyến đi, mọi người đều có những phản hồi tích cực và mong muốn Trung tâm sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên và tìm hiểu động vật tương tự.


Các bạn nhỏ đang ngắm Chà vá chân nâu qua kính viễn vọng

          Dự kiến, sự kiện tìm hiểu, khám phá loài Chà vá chân nâu sẽ được tổ chức thường xuyên để tạo cơ hội cho ngày càng nhiều người biết đến vẻ đẹp thiên nhiên và động vật hoang dã tại Động Châu – Khe Nước Trong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *