Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

VUSTA vinh danh Tập đoàn Maeda vì những đóng góp cho hoạt động phục hồi rừng bị nhiễm chất độc da cam tại Quảng Trị

HÀ NỘI – ngày 10/12/2019, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức “Hội nghị đánh giá hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc năm 2019 – Sự kiện gặp gỡ 2019 vì hợp tác và phát triển” với sự tham gia của đông đảo các tổ chức thành viên và khách mời, trong đó có Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt (Việt Nature). Sau tham luận của một số tổ chức thành viên và tọa đàm “Hợp tác vì Phát triển 2020-2025” là phần lễ trao khen thưởng cho các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc đồng thời tri ân các đối tác quốc tế trong việc hợp tác với các tổ chức thuộc VUSTA.

Tập đoàn Maeda (Maeda Corporation) – nhà tài trợ của Việt Nature – đã được VUSTA vinh danh trong sự kiện này vì các đóng góp cho hoạt động hợp tác quốc tế nói chung và hỗ trợ tài chính cho dự án “Phục hồi rừng trên vùng đất bị chiến tranh tàn phá tại tỉnh Quảng Trị, Việt Nam” nói riêng. Nhờ có nguồn quỹ 3 triệu yên Nhật của tập đoàn Maeda, trong 3 năm từ 2015 đến 2018, Việt Nature đã triển giai trồng 9 loại cây (2 cây phát triển nhanh và 7 cây thân gỗ bản địa) trên 7 ha rừng đất trống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, Quảng Trị với tỷ lệ cây sống khi kết thúc dự án lên tới 97%. Nhờ thành công ban đầu của dự án này, Maeda đã quyết định tiếp tục tài trợ cho giai đoạn tiếp theo của dự án (giai đoạn 5 năm từ 2018 đến 2023); đồng thời Việt Nature cũng thu hút và nhận được hỗ trợ từ các tổ chức khác để thực hiện phục hồi 100ha rừng  khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ông Kazuo Yoda, Trưởng Đại diện văn phòng Hà Nội của Maeda (đứng giữa)

 nhận kỷ niệm chương từ VUSTA

Chia sẻ bên lề Hội nghị, bà Phạm Tuấn Anh – Chủ tịch Trung tâm, Việt Nature – gửi lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp quý giá và sự đồng hành của Tập đoàn Maeda đối với dự án có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm này. Bà hy vọng tập đoàn Maeda sẽ tiếp tục có các hỗ trợ tương tự trong tương lai.

Đại diện Trung tâm Việt Nature chụp ảnh cùng Đại diện tập đoàn Maeda (theo thứ tự từ trái sang phải)

Ông Phạm Xuân Việt (Trưởng phòng thị trường văn phòng đại diện của Maeda tại Hà Nội), Bà Phạm Tuấn Anh (Phó Giám đốc trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt); Ông Kazuo Yoda (Trưởng Đại diện văn phòng đại diện của Maeda tại Hà Nội)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *