Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

Thông báo tuyển dụng Cán bộ Dự án tại hiện trường

Dự án “Bảo vệ đa dạng sinh học và phát huy các dịch vụ sinh thái của Rừng phòng hộ Động Châu – Khe Nước Trong, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình” có nhu cầu tuyển dụng ứng viên phù hợp cho vị trí Cán bộ dự án tại hiện trường.

Chức danh:                  Cán bộ Dự án tại hiện trường

Số lượng tuyển:         02 người

Nơi làm việc:              Văn phòng Dự án tại hiện trường, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Báo cáo cho:             Cố vấn trưởng kỹ thuật, Dự án Khe Nước Trong, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

THÔNG TIN CHUNG

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận của Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên, được thành lập cuối năm 2012, trực thuộc Liên hiệp các tổ chức Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VUSTA), theo giấy phép do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp ngày 02/01/2013.

Tầm nhìn của Trung tâm là hướng tới một nước Việt Nam có môi trường thiên nhiên lành mạnh, gìn giữ được sự phong phú, đa dạng về loài, sinh cảnh; duy trì được sự toàn vẹn và bền của các hệ sinh thái tự nhiên; thiên nhiên và con người sống hài hoà và bền vững.

Sứ mệnh của Trung tâm là bảo tồn thiên nhiên – loài, sinh cảnh và hệ sinh thái tự nhiên, hướng tới sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người cũng như toàn bộ  sự sống trên Trái đất.

Giới thiệu chung về Dự án Khe Nước Trong:

Cùng với Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình và Ban quản lý Rừng phòng hộ Động Châu (viết tắt là “BQL RPH Động Châu”), Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt đang thực hiện dự án “Bảo vệ đa dạng sinh học và phát huy các dịch vụ sinh thái của Rừng phòng hộ Động Châu – Khe Nước Trong, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình” (sau đây gọi tắt là “Dự án KNT”) với xây dựng nền tảng hỗ trợ và quản lý khu vực rừng Khe Nước Trong và sinh cảnh xung quanh như một khu bảo tồn thiên nhiên, xứng tầm với giá trị đa dạng sinh học nổi bật của nó.

Thời gian thực hiện: Dự án dự định sẽ được thực hiện trong 30 năm. Hiện nay nguồn vốn đã được cam kết cho 5 năm đầu tiền từ 01/03/2014 đến 28/02/2019.

Nhiệm vụ và trách nhiệm chính:

–          Dưới sự hướng dẫn của Cố vấn trưởng kỹ thuật và/hoặc Quản lý dự án tại hiện trường, tham gia xây dựng kế hoạch và thực hiện các đợt tuần tra rừng, giám sát, khảo sát đa dạng sinh học và các hoạt động khác của Dự án, và thực hiện báo cáo theo các mẫu biểu quy định;

–          Xây dựng mối quan hệ làm việc và phối hợp với các cán bộ dự án, Ban quản lý Rừng phòng hộ Động Châu, các cơ quan quản lý bảo vệ rừng, chính quyền địa phương tại vùng dự án (huyện Lệ thủy, tỉnh Quảng Bình) để thực hiện có hiệu quả các hoạt động được giao (trong các lĩnh vực hỗ trợ quản lý bảo vệ rừng; điều tra, giám sát, quản lý đa dạng sinh học của dự án; và quản lý tài nguyên rừng dựa vào cộng đồng, …)

–         Thực hiện các công việc khác của Dự án theo sự phân công của Cố vấn trưởng kỹ thuật và/hoặc Quản lý dự án tại hiện trường.

Yêu cầu về Đào tạo, Kinh nghiệm và Kỹ năng:

–         Đào tạo: Trình độ đại học chính quy, được đào tạo ở chuyên ngành sinh học đại cương, lâm nghiệp, quản lý bảo vệ rừng hoặc môi trường rừng.

–          Kinh nghiệm và kỹ năng làm việc:

  • Có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan.
  • Trung thực, có ý thức cầu tiến, có kỹ năng làm việc độc lập, cũng như làm việc theo nhóm trên hiện trường và với cộng đồng tốt.
  • Có sức khỏe phù hợp (hoạt động ngoại nghiệp ít nhất 50% thời gian).
  • Yêu cầu hiểu biết cơ bản về các chương trình máy tính như: MS Word, MS Excel, MS Power Point và GIS.
  • Hiểu biết về hệ thống quản lý rừng và các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực quản lý bảo vệ và phát triển rừng.
  • Có hiểu biết và quan tâm đến lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học là một lợi thế.
  • Ngôn ngữ: ngôn ngữ làm việc chính là tiếng Việt. Khả năng đọc hiểu và viết báo cáo bằng tiếng Anh hoặc giao tiếp bằng tiếng Vân Kiều sẽ là một lợi thế.

Lưu ý: Ưu tiên những ứng cử viên đến từ tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận.

Nộp Hồ sơ:

  • Thời gian nhận hồ sơ: từ 8/5 đến hết ngày 31/5/2015
  • Đơn ứng tuyển, Sơ yếu lý lịch có dấu của địa phương, Lý lịch khoa học và các văn bằng chứng chỉ liên quan được kết hợp trên 1 file duy nhất với tên file theo thứ tự: họ và tên _địa chỉ email_số điện thoại di động gửi về địa chỉ email: Admin@thiennhienviet.org.vn với tiêu đề “Đơn ứng tuyển cho vị trí cán bộ hiện trường dự án KNT – [Họ và tên người ứng tuyển]”  hoặc gửi theo đường bưu điện tới địa chỉ:

        Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt

        Phòng 202, Tòa nhà 18T2, Lê Văn Lương, Hà nội

  • Đề nghị các ứng cử viên không liên hệ qua điện thoại. Hồ sơ không trúng tuyển sẽ không được hoàn trả lại.